5 sai lầm thiết kế hồ cá koi sân vườn bạn nên tránh

Hồ cá koi là một trong những tiểu cảnh đẹp cho không gian sân vườn. Chính vì vậy mà trong các công trình hiện nay nhu cầu thiết kế hồ cá koi ngày một lớn. Nhưng để có được một mẫu thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp hoàn hảo và hợp phong thủy thì bạn sẽ phải tính toán, chú ý đến nhiều yếu tố. Với những sai lầm cần tránh sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một hồ cá koi đẹp hoàn hảo.

1, Đặt hồ cá koi ở bất kỳ vị trí nào trong sân vườn cũng được!

Lựa chọn một vị trí để đặt hồ cá koi là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn nghĩ rằng đặt hồ cá koi ở vị trí nào trong sân vườn cũng được thì hoàn toàn sai lầm. Theo đó, hồ cá koi là một tiểu cảnh mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Chính vì vậy mà nếu bạn đặt ở những vị trí không phù hợp phong thủy thì sẽ mang đến nhiều điều xui xẻo cho cả gia đình.

z3307549909553 4c43d4ca1044eaca15f1dceffb7a8b5f

Khi muốn có một hồ cá koi trong sân vườn điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là lựa chọn vị trí đặt hồ cá koi. Vị trí đặt hồ cá koi cần phải đảm bảo phong thủy cho cả không gian để mang lại những điều may mắn, tốt đẹp trọn vẹn nhất. Tùy vào không gian, kích thước sân vườn cụ thể cũng như bản mệnh của chủ nhà mà sẽ có những tính toán lựa chọn vị trí đặt hồ cá koi cho phù hợp nhất.

2, Thiết kế hồ cá koi sân vườn theo kích thước tùy ý

Rất nhiều người nghĩ rằng, thiết kế hồ cá koi với kích thước bao nhiêu cũng được miễn sao đúng ý thích. Cũng có nhiều gia chủ thích thiết kế những hồ cá koi có diện tích lớn để có thể “khoe” được gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên trên thực tế đây lại là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Việc thiết kế hồ cá koi cần phải đảm bảo kích thước phù hợp nhất.

Theo đó, kích thước hồ cá koi cần được tính toán dựa trên các yếu tố sau: Diện tích sân vườn chung, diện tích phần dành cho thiết kế hồ cá koi, ngân sách, số lượng cá koi… Nếu diện tích sân vườn chung rộng rãi thì bạn có thể thiết kế hồ cá koi với diện tích rộng lớn hơn. Nhưng nếu diện tích sân vườn hạn chế thì hồ cá koi nhỏ sẽ đảm bảo sự hài hòa hơn về mặt không gian.

Đối với ngân sách, những hồ cá koi càng lớn thì chi phí càng cao. Do vậy mà việc căn cứ vào ngân sách sẽ giúp bạn xác định được diện tích cá koi phù hợp. Bên cạnh đó, hồ cá koi được xây dựng với diện tích bao nhiêu sẽ giúp bạn tính toán được số lượng cá koi phù hợp. Theo tiêu chuẩn, đối với cá koi dài khoảng 30cm thì cần đảm bảo mật độ 1 con/m3 nước. Có thể thấy, diện tích hồ cá koi có ảnh hưởng đến nhiều yếu tố nên cần phải tính toán thật cẩn thận.

3, Không quan tâm đến hệ thống lọc hồ cá koi

Hồ cá koi dù được xây dựng đúng phong thủy và đẹp đến đâu nếu như không đảm bảo vận hành tốt thì cũng không đạt chất lượng. Đặc biệt hệ thống lọc nước cực kỳ quan trọng bởi để đảm bảo cá koi sinh trưởng, phát triển tốt thì việc có hệ thống lọc hoàn hảo là cực kỳ quan trọng. Bởi vậy mà trong quá trình thiết kế hồ cá koi bạn cần lưu ý đến vấn đề này.

ho ca koi dep 3 5

Việc thiết kế hồ cá koi sân vườn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước. Chính vì vậy mà ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế bạn cần phải tính toán đến việc bố trí hệ thống lọc sao cho đầy đủ và hợp lý nhất để giúp hồ cá koi vận hành được tốt hơn và giúp cá sống khỏe mạnh hơn.

4, Chống thấm không đúng kỹ thuật

Hồ cá koi được xây dựng ở sân vườn hay bất cứ không gian nào cũng cần phải thực hiện thi công chống thấm đúng kỹ thuật. Việc chống thấm không đúng sẽ khiến thấm nước sang không gian xung quanh và tiềm ẩn nhiều sự ảnh hưởng không tốt đến cá koi. Vì vậy  mà bạn cần phải tìm hiểu qua về cách chống thấm cũng như lựa chọn một đơn vị thi công hồ cá koi sân vườn uy tín.

5, Không kiểm tra độ uy tín của các đơn vị thiết kế, thi công hồ cá koi sân vườn

Có rất nhiều công ty nhận thi công, thiết kế hồ cá koi. Tuy nhiên một công ty uy tín họ sẽ đảm bảo chất lượng hồ cá koi của bạn đạt tiêu chuẩn với hình thức đẹp nhất. Trong nhiều địa chỉ hiện nay thì Koiscape chính là một trong những đơn vị uy tín chuyên thiết kế, thi công hồ cá koi sân vườn được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay quá trình thiết kế hồ cá koi sân vườn đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng tới sự thành bại của công trình. Bởi vậy mà để có được phương án thiết kế hợp lý bạn cần tính toán đến nhiều yếu tố khác nhau để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Các tin liên quan

error: Content is protected !!